Công Dụng Của Nhân Sâm Với Sức Khỏe Con Người

08/Feb/2023

Chia sẻ

 

Đối với người cao tuổi
Quy luật của cuộc sống là có rồi sẽ mất đi và con người ai cũng vậy thôi không thể tránh khỏi quy luật của thời gia "Sinh lão bệnh tử ", tuổi của con người càng cao dấu hiệu và những vấn đề không tốt về sức khỏe xảy ra càng nhiều và càng nhanh, chính vì thế mà đối với những người cao tuổi chăm sóc sức khỏe là một việc cần và nên. Chúng ta không thể ngăn được thời gian nhưng có thể làm cho nó chậm lại và sống thật vui, khỏe, có ích với những liệu pháp rất đơn giản và sử dụng sâm Hàn quốc cho người già là một phương pháp mà chúng ta không nên bỏ qua.

 

Ở người cao tuổi thường hay mắc rất nhiều những chứng bệnh của các bộ phận liên quan đến tim mạch, huyết áp, thần kinh, máu nhiễm mỡ, tiểu đường, gan thận yếu. Đặc biệt là bây giờ chúng ta phải đương đầu với căn bệnh hiểm nghèo mang tên "ung thư ". Người đời vẫn thường có câu "phòng hơn chữa ", chính vì vậy không có cách nào tốt hơn đó chính là cách ngăn ngừa "bệnh già ", nhân sâm là sản phẩm hàng đầu trong công cuộc đương đầu với bệnh tật của người cao tuổi.

Nhân sâm dành cho người già giúp tăng cường hệ miễn dịch :
Đối với người cao tuổi, khả năng miễn dịch đã bị suy giảm đáng kể, sức khỏe dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Nhân sâm Hàn quốc có tác dụng nâng cao thể lực, tăng hệ miễn dịch, chống lại bệnh tật hay những bệnh thời đại như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, tim mạch, từ đó sẽ nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ của người già.

Nhân sâm có tác dụng điều hòa huyết áp cho người già
Người già thường mắc chứng huyết áp cao hoặc thấp, gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và cuộc sống. Nhờ thành phần Saponin có trong nhân sâm giúp ổn định và điều hòa huyết áp rất tốt.

Tác dụng của nhân sâm cho người già trong việc phòng ngừa bệnh tim mạch
Trong sâm có chứa thành phần ginsenosides, thành phần này có khả năng cải thiện tuần hoàn máu, giúp ức chế kết tập tiểu cầu và hoạt động đông máu, phòng ngừa các bệnh liên quan tới tim mạch. Từ đó, nhân sâm có công dụng bảo vệ cơ tim khỏi bị tổn thương do thiếu máu cục bộ cơ tim cấp tính, tái tạo lượng máu tươi, tránh tình trạng thiếu oxi, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não ở người lớn tuổi .

Nhân sâm có tác dụng ổn định đường huyết cho người già
Nhân sâm trong những thảo dược hiệu quả cho bệnh nhân mắc chứng tiểu đường. Bênh tiểu đường thường gặp phải ở những người lớn tuổi.Nhân sâm cho người già có chứa thành phần giúp giảm đường huyết, tăng do vậy có tác dụng làm giảm lượng glucose, giúp hạ cân bằng đường huyết, có tác dụng ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường gây ra.

Tác dụng của nhân sâm cho người cao tuổi trong việc giúp bồi bổ trí não, tăng cường trí nhớ
Trong sâm có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất, thành phần ginsenosides, thành phần này có tác dụng tăng lượng oxi lên não, thúc đẩy quá trình lưu thông máu nên kích thích hoạt động của não bộ, tăng tính tập trung, cải thiện và nâng cao trí nhớ, cải thiện chứng đãng trí của người lớn tuổi.

Nhân sâm phòng ngừa bệnh xương khớp cho người lớn tuổi
 Nhân sâm có tác dụng cải thiện chứng xương khớp ở người già nhờ khả năng điều tiết hormone estrogen và nâng cao khả năng hấp thu của cơ thể, đặc biệt là hấp thu canxi tốt- thành phần giúp cứng xương khớp, từ đó ngăn ngừa các bệnh loãng xương phổ biển hay gặp phải ở người già.

Đối với phụ nữ
Nhân sâm  có tác dụng vô cùng tốt với sức khỏe cho người, đặc biệt khi nói đến công dụng của nhân sâm với phụ nữ thì không thể không kể đến tác dụng về nhan sắc. Sử dụng nhân sâm không chỉ giúp chị em có sức khỏe tốt mà còn giúp “tút” lại nhan sắc một cách trọn vẹn từ trong ra ngoài. Vì vậy, mới có câu ví phụ nữ dùng nhân sâm cho vẻ đẹp rạng ngời!

Đối với chị em phụ nữ, việc chăm sóc sức khỏe hằng ngày là rất quan trọng, khi sức khỏe được đảm bảo thì chất lượng cuộc sống mới cao. Nhân sâm giúp tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi và tăng cường hệ thống thần kinh. Ngoài ra nhân sâm còn có khả năng ngăn ngừa ung thư, tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa. Vì thế nhân sâm có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe cho phụ nữ.

Bên cạnh việc bồi bổ sức khỏe, nhân sâm còn hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả cho phụ nữ. Hiện nay, tình trạng thừa cân đang ngày một có xu hướng gia tăng đặc biệt là chị em phụ nữ hay có thói quen ăn vặt. Nhân sâm có tác dụng điều hòa lượng đường trong máu, điều này làm giảm lượng Cacbohydrate trong cơ thể như chất béo. Kết hợp sử dụng nhân sâm và vận động thể dục là cách giảm cân an toàn và hiệu quả cho phụ nữ.

Ngoài ra, nhân sâm giúp khôi phục lượng nước cung cấp cho da, thúc đẩy tái tạo tế bào da bằng cách tăng Oxy cho các tế bào da, đào thải các độc tố làm cho da trắng sáng mịn màng hơn. Đồng thời nhân sâm giúp chống rụng tóc, hỗ trợ mọc tóc hiệu quả. Các Carbohydrate Ginsenosides Ro có thể giúp chống rụng tóc, tăng trưởng và phát triển tóc khỏe hơn.

Công dụng tăng ham muốn tình dục, điều hòa kinh nguyệt của nhân sâm rất hiệu quả. Các hormone sinh dục được kích thích có thể tăng ham muốn, điều chỉnh lượng Estrogen còn có chức năng điều hòa kinh nguyệt, sản xuất estrogen buồng trứng.

Đối với trẻ em
Nhiều người cho rằng nhân sâm là thứ thuốc bổ và mát bởi thế dùng cho trẻ là rất hợp lý vì chúng đang ở thời kỳ cần bồi bổ để phát triển và hay bị lâm vào tình trạng “nhiệt” biểu hiện bằng các triệu chứng như rôm sẩy, mụn nhọt... Thậm chí có người cứ mùa hè đến là lại dùng thường xuyên các loại trà sâm cho trẻ với mục đích “bổ hư thanh nhiệt”. Nhưng cũng không ít người cho rằng nhân sâm là thứ đại bổ vì thế không nên dùng cho trẻ, sợ sinh biến chứng và để lại hậu quả không tốt cho sự phát dục sau này.

Kỳ thực, cả hai quan niệm trên đều không đúng và mang nặng tính cực đoan. Trước hết phải khẳng định ngay rằng: nhân sâm có thể dùng cho bất cứ lứa tuổi nào, nhưng vấn đề là ở chỗ phải trả lời chính xác hai câu hỏi: dùng khi nào và dùng như thế nào?

Nhân sâm là một vị thuốc có công dụng đại bổ nguyên khí, được dùng trong y học cổ truyền từ hàng nghìn năm nay. Trong nhi khoa Đông y, nhiều chứng bệnh rất cần dùng nhân sâm nói riêng và các loại sâm khác nói chung như đẳng sâm, cát lâm sâm, tây dương sâm, thái tử sâm... Ví dụ, khi trẻ bị mắc chứng cam tích (y học hiện đại gọi là bệnh suy dinh dưỡng) ở thể tỳ vị hư nhược thì phương pháp điều trị phải bổ khí, kiện tỳ, ích vị và bài thuốc thường dùng có tên là “Sâm linh bạch truật tán”, trong thành phần có nhân sâm hoặc đẳng sâm thay thế; khi trẻ bị mắc chứng huyết hư (tình trạng thiếu máu, suy nhược cơ thể thường gặp trong giai đoạn hồi phục sau khi mắc các bệnh lý nội ngoại khoa) ở thể “Khí huyết bất túc” thì phương pháp điều trị phải bổ khí, dưỡng huyết và bài thuốc thường dùng có tên là “Bát trân thang” hoặc “Nhân sâm dưỡng vinh thang” trong thành phần bài thuốc cũng có nhân sâm hoặc một loại sâm khác thay thế. Bởi vậy, đối với trẻ em nhân sâm có thể và cũng rất cần dùng khi yêu cầu trị liệu đặt ra.

Nam giới
Nhân sâm Hàn Quốc chính hãng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của con người và đặc biệt những công dụng tuyệt vời mà sâm mang lại cho nam giới là rất nhiều nhưng không phải ai cũng hiểu hết.

Giúp các quý ông giảm stress tăng cường sức khỏe và xóa tan mệt mỏi
Người đàn ông gánh trên vai rất nhiều trách nhiệm về tài chính, gia đình, quan hệ xã hội… Cho nên rất hay gặp các triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi. Nhân sâm Hàn Quốc có thể giúp các quý ông giảm bớt căng thẳng mệt mỏi do công việc và cuộc sống mang và nhanh chóng phục hồi lại sức khỏe trí lực. Dùng nhân sâm mỗi ngày sẽ giúp nam giới thoải mái tinh thần và làm việc hiệu quả hơn.

Chống oxi hóa giảm các tác hại do hút thuốc
Dù ai cũng biết những tác hại của thuốc lá cho phổi nhưng đàn ông lại rất nhiều người dùng và nghiện thuốc lá. Nếu bạn không thể từ bỏ được thói quen hút thuốc thì hãy tìm cách để hạn chế tác hại của nó cho bản thân. Và nhân sâm chính là lựa chọn đúng đắn cho bạ, nhân sâm với hoạt saponin (cụ thể là thành phần ginsenosides Rg1, Rb2, Rc, Rg3, Rh2, Re, Rg2,...),  sâm Hàn Quốc có tác dụng chống oxi hóa, chống lại những tác hại do thuốc lá gây ảnh hưởng tới phổi, đường hô hấp cũng như tất cả các cơ quan chức năng khác. Nhằm nâng cao thể lực và ngăn ngừa bệnh tật.

Giải độc tố, bảo vệ chức năng gan
Đối với những người đàn ông thành đạt thường xuyên phải làm việc với đối tác qua bàn tiệc thì khó tránh khỏi các loại thức ăn gây ra nhiều chứng bệnh như béo phì, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, các bệnh về gan… Nhân sâm với các thành phần ginsenosides có thể giúp cơ thể đào thải những độc tố và mầm bệnh ra khỏi cơ thể. Nhân sâm còn có tác dụng chống viêm, tác dụng tuần hoàn máu giúp tránh được các bệnh do bia rượu gây ra cho các bệnh liên quan về gan, phổi.

Chống rụng tóc, hói đầu
Hói đầu là chứng bệnh rất nhiều nam giới gặp phải, nó ảnh hưởng lớn về mặt thẩm mỹ khiến bạn mất tự tin trong các giao tiếp hàng ngày. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học cho thấy nhân sâm có khả năng chống rụng tóc và kích thích sự tăng trưởng của tóc. Do vậy mà rất nhiều sản phẩm dầu gội đầu, dưỡng tóc có chứa thành phần nhân sâm. Đây thực sự là một tin đáng mừng cho những quý ông có nguy cơ và đang bị rụng tóc.

Công hiệu giải rượu sau một trận quá chén
Tại Hàn Quốc người ta đã có thử nghiệm với 10 người đàn ông sử dụng sâm sau khi say rượu, thì kết quả sâm được xác nhận là có hiệu quả giải rượu và không có những dấu hiệu tích lũy mỡ trong gan cũng như không bị trường hợp mạch máu co lại gây hại đến cơ thể.

Tăng kích thước “cậu nhỏ” và tăng cảm giác cho “chuyện ấy”
Công dụng của  sâm cho sức khỏe tình dục đã được biết đến và sử dụng rất nhiều và khoa học cũng đã có rất nhiều nghiên cứu để chứng minh điều này. Kết quả cho thấy những người sử dụng sâm thường xuyên khả năng cương cứng và chất lượng tình dục được nâng lên rõ rệt. Điều này do sự gia tăng sản xuất nitric oxide trong cơ thể làm tăng lượng testosterone (là hormone nội tiết tố nam, hormone quyết định chất lượng sức khỏe tình dục của quí ông). Hiện nay nhân sâm được xem là một Vigara tự nhiên hiệu quả mà rất an toàn vì không có tác dụng phụ.

Tăng sức khỏe cho các “chú tiểu binh”
Cuộc sống hiện đại con người càng đối mặt với nhiều vấn đề ảnh hưởng lớn đến sức khỏe dẫn tới chất lượng cuộc sống bị giảm đi. Rất nhiều trường hợp vợ chồng hiếm muộn hoặc vô sinh một phần là do phụ nữ nhưng đa phần là do nam giới vì lượng tinh binh ít và yếu nên rất khó có khả năng thụ thai. Nam giới nếu dùng hồng sâm sẽ giúp tăng cường các chức năng khác của cơ thể và tăng cường chức năng sinh lý, tăng số lượng tinh binh. Do vậy à một cuốn sách của người Ấn Độ đã viết về sâm khô ngâm mật ong như sau: “Nhân Sâm là một hạt giống mà Người đàn ông gieo vào người đàn bà để sinh được cậu con trai khỏe mạnh và cường tráng”.